Review điện thoại

Vivo S1 có phải là một chiếc smartphone đáng mua năm 2019?

02/01/2020

Điện thoại chơi game Điện thoại tầm trung Điện thoại pin trâu Điện thoại chụp ảnh đẹp

Vivo thường xuyên cho ra mắt những dòng điện thoại mới với các tính năng nâng cấp tuyệt vời, gần đây là chiếc smartphone vivo S1. So với những dòng sản phẩm khác thì mẫu này có điểm nào nổi trội? Có nên mua vivo S1 không? Đây hẳn là các thông tin mà những người dùng lần đầu nghe đến sản phẩm này đều muốn biết. Những vấn đề này sẽ được thảo luận chi tiết trong bài đánh giá dưới đây. 

Thiết kế sang trọng

Vivo S1 có thân máy được làm từ nhựa bóng và điểm sức hấp dẫn đến từ 2 phiên bản màu sắc độc đáo: xanh da trời và đen kim cương. Đặc biệt, biến thể màu đen kim cương với những hoa văn hình tứ giác chuyển màu từ xanh sang tím ở mặt sau chính là điểm nhấn trong thiết kế, giúp tổng thể này như một bức tranh bầu trời đêm đầy sao lấp lánh. Mẫu xanh lơ cũng mang lại cảm giác độc đáo bởi những đường vân sáng trắng uốn lượn nổi bật trên nền chuyển sắc.

Thiết kế tinh tế của điện thoại vivo S1

Màn hình tràn viền cho tầm nhìn vượt giới hạn

Vivo S1 được trang bị màn hình AMOLED 6.38inch chuẩn full HD +. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy màn hình đen sâu đặc trưng và có độ tương phản cao. Vivo đã thiết lập sẵn nhiều lựa chọn cấu hình màu hữu ích để người dùng có thể dễ dàng cài đặt theo ý thích. Màn hình có tỷ lệ dài rộng là 19.5:9 và chiếm đến 90% diện tích máy cho phép bạn tận hưởng không gian giải trí vượt mọi giới hạn.

Màn hình tràn viền của điện thoại vivo S1

Màn hình tràn viền của điện thoại vivo S1

Camera

Ứng dụng máy ảnh trên điện thoại có nhiều tính năng hấp dẫn và dễ sử dụng. Có các tùy chọn như AR Cute Selfie, AI Beauty, AI Selfie Lighting, AI HDR,... trên tất cả các chế độ: chụp ảnh chân dung, chế độ chụp chuyên nhiệp và nhiều tùy chọn khác. 

Vivo S1 sở hữu camera trước 32MP dẫn đầu trong nhóm smartphone tầm trung mang đến trải nghiệm chụp ảnh tự sướng đầy thú vị và hứng khởi.

Hệ thống camera sau gồm 3 ống kính: cảm biến chính Sony IMX499 có độ phân giải 16MP cho phép chụp ảnh với độ chuẩn xác và tinh tế vượt trội. Cảm biến AI góc siêu rộng 8MP hỗ trợ mở rộng góc chụp tối đa lên đến 120 độ giúp người chụp thu được phong cảnh rộng lớn vào tầm nhìn của máy. Chỉ cần để điện thoại trước cảnh quang cần chụp, camera AI sẽ tự động nhận diện và chuyển sang chế độ chụp siêu rộng mà không cần đến thao tác cài đặt thủ công. Cuối cùng là cảm biến độ sâu 2MP hỗ trợ tốt chế độ chụp chân dung và chụp xóa phông.

Ảnh chụp góc rộng bằng camera sau vivo S1

Ảnh chụp góc rộng bằng camera sau vivo S1

Ảnh chụp xóa phông bằng vivo S1

Ảnh chụp xóa phông bằng vivo S1

Hiệu năng và phần mềm ứng dụng

Vivo S1 được trang bị con chip MediaTek Helio P65 dựa trên quy trình 12nm. Cấu hình bộ xử lý bao gồm RAM 6GB, bộ nhớ trong có dung lượng 128GB. Xét về độ nhanh hoặc điểm đánh giá hiệu năng, Helio P65 hiển nhiên không thể sánh ngang với con chip Snapdragon 700 hoặc Snapdragon 600 của Qualcomm - được sử dụng ở các dòng vivo khác. 

Chip MediaTek đủ mạnh để đáp ứng mọi nhu cầu vận hành ứng dụng và có thể duy trì hầu hết các trò chơi di động "hot" hiện nay. Mặc dù game PUBG không hoạt động trơn tru trong cài đặt định dạng đồ họa HD cao nhưng hoạt động tốt ở chế độ đồ họa cân bằng.

Funtouch OS 9.0 được phát triển dựa trên nền tảng Android Pie 9.0 với giao diện mang phong cách riêng biệt của vivo, dễ dàng làm quen và tùy chỉnh. Có rất nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn nên rất thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gỡ cài đặt tất cả các ứng dụng của bên thứ ba không thuộc về vivo nếu như không có nhu cầu sử dụng và muốn tạo thêm khoảng trống cho dung lượng bộ nhớ để lưu trữ những tài liệu khác.

Căn cứ vào những đánh giá về mọi khía cạnh trên đây, chắc hẳn mỗi người đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề có nên mua vivo S1 tại thời điểm này hay không. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh có giá dưới 6 triệu đồng và cấu hình tốt, vivo S1 chính là sự lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho bạn!

Vivo S1

S1

Chạm Phong Cách, Mở Chất Riêng

Chi tiết Hỗ trợ

Sản phẩm cùng dòng khác

Tin khác cùng danh mục

Xem tất cả

Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả